Xây dựng thương hiệu cá nhân bao gồm việc xây dựng niềm tin và tạo ra một hình ảnh rõ ràng về bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể giúp đỡ mọi người như thế nào.
Dưới đây là chia sẻ của Lewis Schenk - nhà văn
tự do tại Addicted2success.com:
Giống như hầu hết
mọi người, khi bắt đầu công việc kinh doanh mới, tôi không biết bản thân phải
làm gì và đang làm gì.
Tôi từng gửi 60
tin nhắn xin việc mỗi ngày và may mắn nhận được một hoặc hai câu trả lời. Cho
đến khi tôi phát hiện ra sức mạnh của thương hiệu cá nhân, tôi mới biết chính
xác lý do tại sao tôi lại thất bại.
Tôi đã dành hàng
giờ mỗi tuần để nghiên cứu các cách và kỹ thuật xây dựng thương hiệu mà các
doanh nhân hàng đầu đang sử dụng, sau đó tôi quyết định lên kế hoạch và thực
hiện cho chính mình.
Sau nhiều tuần
đăng nội dung và xây dựng thương hiệu,tôi rất ngạc nhiên vì sự phản hồi tăng
nhanh hơn. Từ việc nhận được một vài tin nhắn trả lời mỗi ngày trong số 60 tin
nhắn tôi đã gửi, thì giờ đây tôi nhận được 15-20 phản hồi.
Bây giờ bạn có thể
nói đây là sự trùng hợp nhưng tôi biết thực tế là không. Đây là lúc tôi khám
phá ra sức mạnh thực sự của một thương hiệu cá nhân.
Là một doanh nhân
trong thế giới kinh doanh trực tuyến, điều đặc biệt quan trọng là đứng trên
phương tiện truyền thông xã hội, bạn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, nhưng
đồng thời cũng có rất nhiều trò lừa đảo.
Một thương hiệu cá
nhân mạnh xây dựng niềm tin với khán giả và khách hàng tiềm năng, chỉ cần nhìn
lướt qua hồ sơ của bạn họ có thể biết bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể phục
vụ họ như thế nào.
Cho dù đó là một trang mạng xã hội nào, nếu bạn muốn kinh doanh trực tuyến, đây là 4 cách để thúc đẩy thương hiệu cá nhân và định vị bản thân để đạt được kết quả tối đa.
1. Pallet màu
Một trong những
phần đơn giản nhất nhưng bị bỏ qua nhiều nhất của thương hiệu cá nhân là một
bảng màu rõ ràng, đậm.
Như đã đề cập
trước đó, việc trở nên nổi bật khó hơn bao giờ hết, nhưng bằng cách sử dụng các
màu sắc chủ đạo để làm nổi bật thương hiệu của bạn, bạn sẽ trở nên dễ nhận biết
hơn và nổi bật hơn giữa đám đông.
Kết hợp màu đã
chọn của bạn trong các bài đăng, khung ảnh, lời chứng thực của khách hàng và
thậm chí cả biểu ngữ và ảnh bìa. Hãy nhớ giữ nó nhất quán trên tất cả các nền
tảng để làm cho nó dễ nhớ và dễ nhận biết nhất có thể.
"Thương hiệu là tập hợp các kỳ vọng, kỷ niệm, câu chuyện và mối quan hệ, chúng được kết hợp với nhau để giải thích cho quyết định của người tiêu dùng trong việc chọn một sản phẩm hoặc một dịch vụ." - Seth Godin
2. Năm thế mạnh
Một điều tôi học được từ hội thảo trên web của một huấn luyện viên xây dựng
thương hiệu cá nhân rất được săn đón, đó là phương pháp 5 thế mạnh của cô ấy.
Phương pháp 5 thế
mạnh rất đơn giản - bạn chọn 5 thứ đại diện tốt nhất cho bạn và thương hiệu của
bạn, đảm bảo rằng mọi thứ bạn đăng đều thuộc năm loại đó.
Đây có thể là bất cứ điều gì. Ví dụ của tôi là: thể dục, doanh nhân, tự nhiên, tiếp thị và golf. Bằng cách đó, khi ai đó xem qua hồ sơ của bạn, từ một cái nhìn thoáng qua, họ có thể thấy chính xác những gì bạn làm.
3. Kể chuyện
Kể cả trong nội
dung bằng văn bản và video, kể một câu chuyện là cách tốt nhất để kết nối và
xây dựng lòng tin với khán giả của bạn.
Câu chuyện là cách
hoàn hảo để tạo ảnh hưởng, tương tác và truyền cảm hứng cho mọi người và đó là
cách chắc chắn để khiến mọi người xem nội dung của bạn mỗi khi bạn đăng.
Hãy nhớ rằng thời
gian mà khách hàng chú ý là không nhiều, vì vậy hãy sử dụng một câu chuyện để
thu hút họ.
4. Nội dung độc đáo
Một lần nữa, tôi
không thể phủ nhận tầm quan trọng của việc làm nổi bật. Cá nhân tôi cũng vậy,
mỗi lần tôi xem một video bình thường, tôi hầu như luôn bỏ qua, trừ những phụ
đề tuyệt vời thu hút tôi.
Sử dụng một số ứng
dụng tuyệt vời cho phép bạn đăng tải một video có nội dung chất lượng, tạo phụ
đề và tiêu đề nổi bật chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.
"Điều quan trọng là bất kể
bạn kể câu chuyện gì, hãy biến người mua của bạn trở thành anh hùng". -
Chris Brogan
Xây dựng thương
hiệu cá nhân là tất cả về việc xây dựng niềm tin và tạo ra một hình ảnh rõ ràng
về bạn là ai, bạn làm gì và bạn có thể giúp đỡ mọi người như thế nào.
Bằng cách triển
khai 4 cách này vào chiến lược xây dựng thương hiệu cá nhân, bạn sẽ xây dựng
mối quan hệ với khán giả, khách hàng của mình mà không cần phải nhắc nhở họ
rằng bạn đáng tin cậy như thế nào, giúp dễ dàng nâng cao uy tín và bằng chứng
xã hội của bạn.
Tham
khảo Addicted2success
Ngọc Khánh
Dịch vụ kiểm toán CAF chúc quý doanh nghiệp kinh doanh nhiều thuận lợi
DỊCH VỤ KẾ TOÁN – TƯ VẤN THUẾ – DỊCH VỤ KIỂM TOÁN BÁO CÁO TÀI CHÍNH
ĐC: 447/23 Bình Trị Đông, Bình Trị Đông A, Bình Tân, Hồ Chí Minh
Hotline: 098 225 4812
HÃY GỌI NGAY CHO CHÚNG TÔI: 0867 004 821 ( 24/7 ) – 0971 373 146
CHÚNG TÔI LUÔN SẴN SÀNG ĐỂ HỖ TRỢ
Bài viết liên quan:
Dịch vụ thành lập công ty trọn gói
Dịch vụ cung cấp hóa dơn điện tử Cyberbill
Báo giá hóa đơn điện tử Meinvoice
Dịch vụ kiểm toán uy tín tại Bình Dương
Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính tại Long An
Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính tại Bình Dương
Dịch vụ lập hồ sơ giao dịch liên kết
Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính
Dịch vụ kế toán thuế trọn gói tp Hồ Chí Minh
Dịch vụ thành lập công ty tp Hồ Chí Minh ( TP HCM )
Trung tâm đào tạo kế toán uy tín
Công ty kiểm toán tại Buôn Mê Thuột tỉnh Đak Lak
Dịch vụ kiểm toán độc lập tại An Giang
Dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính tại Long An
Dịch vụ kiểm toán BCTC tại Bình Dương
Dịch vụ kiểm toán BCTC tại Đồng Nai
Dịch vụ kiểm toán độc lập tại Bình Phước
Dịch vụ kiểm toán tại Tây Ninh
Công ty dịch vụ kế toán uy tín
No Comment