Điểm danh 6 tỷ phú lập dị có “1-0-2” Dịch vụ kế toán dịch vụ kiểm toán caf Chủ Nhật, 27 tháng 6, 2021 No Comment

Những tỷ phú này có sở thích vượt xa thú vui xa xỉ, họ thậm chí sẵn sàng cho đi tất cả để sống "lang bạt" ở những nơi hẻo lánh nhất.

Thực tế trong cuộc sống, không phải lúc nào những điều kỳ dị cũng mang lại những kết quả tiêu cực. Có những ý tưởng tưởng chừng "điên rồ" nhưng lại là cơ duyên làm nên sự nghiệp của các tỷ phú nổi tiếng thế giới. Trong danh sách những người giàu có nhất, có những tỷ phú được mệnh danh là những người "lập dị" bậc nhất.

6. Scott Alexander

Scott Alexander là một thành viên của câu lạc bộ triệu phú không ngần ngại chia sẻ về sự thành công và tìm ra những cách sáng tạo để thể hiện sự giàu có của mình. Giống như hầu hết các triệu phú khác, ông đã trưng bày những chiếc xe hơi bóng bẩy và những bất động sản sang trọng của mình nhưng những điều này là chưa đủ.

Scott Alexander đã thu hút sự chú ý của dư luận khi quyết định mua lại thị trấn của mình ở Bulgaria. Ông tin rằng việc mua một thị trấn ở Bulgaria là một khoản đầu tư xứng đáng. Theo Alexander, thị trấn ven biển này có một cái tên phức tạp, vì vậy ông đã quyết định đặt tên nó theo tên của chính mình.

5. Nicolas Berggruen

Nicholas, con trai của nhà sưu tập và buôn bán nghệ thuật nổi tiếng Hein Berggruen đã được "nếm trải" sự giàu có từ khi còn là một đứa trẻ. Nhưng ông đã chọn cho mình con đường mới trong lĩnh vực tài chính và quản trị. Một trong những thành tựu đáng chú ý nhất trong cuộc đời của Nicolas là biến khối tài sản 250.000 USD thành 2 tỷ USD.

Đáng ngưỡng mộ hơn cả, ông sẽ cho đi phần lớn tài sản hàng tỷ đô của mình để làm từ thiện. Theo suy đoán, Berggruen có thể không thích sự giàu có mà ông được hưởng hoặc đã quá mệt mỏi với nó. Ông cũng không có bất kỳ dinh thự hay bất động sản sang trọng nào và được mọi người gọi là "tỷ phú không có nhà" vì sở thích tự do và thú vui "xê dịch".

4. Clive Palmer

Doanh nhân và chính trị gia người Úc Clive Frederick Palmer được biết đến nhiều nhất trong ngành khai thác khoáng sản, niken và than đá. Năm 2019, Palmer trở thành tỷ phú thành công. Nguồn thu nhập đưa ông đến vị trí này là nhờ kinh doanh và các dự án khai thác mỏ.

Palmer hiện có sở hữu khối tài sản 3,8 tỷ USD là một trong những người lập dị nhất trong danh sách này. Palmer chia sẻ, thú cưng mà ông mong muốn nhất là một con khủng long. Doanh nhân này đã chi hàng triệu đô cho việc nhân bản khủng long. Ông có sở thích đặc biệt đối với động vật và những di sản trong quá khứ. Hơn nữa, ông cũng mong muốn xây dựng lại bản sao của con tàu Titanic đã bị mất tích dưới đại dương.

3. Jocelyn Wildenstein

Jocelyn Wildenstein trở thành tỷ phú nhờ kết hôn với Alec N. Wildenstein, nhưng cặp đôi ly hôn vào năm 1999. Tuy nhiên, đó không phải là lý do khiến Socialite bị sa sút.

Jocelyn nổi tiếng với sự biến đổi khuôn mặt của mình thông qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ và thường được gọi là "Catwoman" vì đặc điểm khuôn mặt giống mèo. Các cuộc phẫu thuật liên tiếp dừng lại khi tòa án quyết định rằng Jocelyn không thể sử dụng số tiền mới từ vụ giải quyết ly hôn cho những biến đổi kỳ dị của cô. Giá trị tài sản ròng hiện tại của cô ước tính vào khoảng 10 triệu USD.

2. Elon Musk

Elon Musk đã kết hôn và ly hôn với nữ diễn viên người Anh hai lần trong đời, và điều đó chưa phải điều kỳ quặc nhất mà ông đã làm. Ông đã có một cuộc hôn nhân khác trước Riley. Giá trị tài sản ròng của Elon Musk hiện nay là hơn 156 tỷ USD.

Ông là người sáng lập và CEO của một số công ty công nghệ như SpaceX và Tesla sau một thời gian dài thực hiện những ý tưởng độc đáo của mình. Ngay cả khi không ai tin tưởng, ông vẫn biết mình có đủ nguồn lực và trí tuệ để biến nó thành hiện thực.

Mới đây, khi Musk đối mặt với những lời chỉ trích về khối tài sản khổng lồ của mình, ông đã quyết định bán tài sản của mình. Động thái của Musk là một cử chỉ để cho cả thế giới thấy rằng ông không bị ràng buộc bởi tài sản của mình mà chỉ đơn giản là một người tự do.

1. Graham Pendrill

Graham Pendrill từ trước đến nay vẫn bị chế giễu vì sự kỳ quặc của mình, nhưng những gì ông đã đóng góp cho các hoạt động từ thiện là không thể phủ nhận. Triệu phú người Anh này đã cho đi toàn bộ tài sản của mình để làm từ thiện. Người đàn ông 57 tuổi đã tạo nên đế chế hàng triệu đô của mình thông qua việc kinh doanh buôn bán đồ cổ.

Sau khi cho hết tiền, ông thậm chí còn chuyển đến Kenya để định cư. Ở đó ông không ở trong một biệt thự hay một căn hộ sang trọng. Thay vào đó, Graham chọn một ngôi nhà bằng bùn và sống chung với một bộ tộc để giúp họ giải quyết tranh chấp.

Những thói quen lập dị của các triệu phú không có gì đáng ngạc nhiên. Dù bằng cách nào, nó cũng cho thấy rằng những người giàu có có quyền tự do lập dị với sự giàu có của mình mà không cần phải đắn đo suy nghĩ.

Nguồn: The Richest

công ty kiểm toán độc lập uy tín Đồng Nai

kiểm toán tại Bình Thuận

Kiểm toán độc lập tại Ninh Thuận

Kiểm toán báo cáo tài chính tại Khánh Hoà

by Dịch vụ kế toán - kiểm toán CAF

CAF được thành lập bởi đội ngũ kiểm toán viên trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán với tiêu chí Uy tín - chất lượng - bảo mật - Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Kế toán kiểm toán CAF luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment