Cách hợp thức các khoản chi không có hoá đơn Dịch vụ kế toán dịch vụ kiểm toán caf Thứ Hai, 16 tháng 8, 2021 No Comment

Cách hợp thức các khoản chi không có hoá đơn

Trên thực tế, khi doanh nghiệp hoạt động không thể tránh khỏi việc tồn tại các khoản chi phí không có Hóa đơn theo quy định thuế. Vậy các khoản chi này có được tính vào chi phí thuế TNDN (được trừ) hay không? Sau đây, Dịch vụ kế toán CAF xin chia sẻ các cách hợp thức các khoản chi không Hóa đơn mà vẫn được tính vào chi phí được trừ khi xác định thuế TNDN chi tiết như sau:

Các khoản chi của doanh nghiệp khi Thuê tài sản của các cá nhân

Cách hợp thức các khoản chi không có hoá đơn
Căn cứ vào khoản 2 điều 4 Thông tư 96/2015/TT-BTC quy định về chi phí thuê tài sản của cá nhân:

“- Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản và chứng từ trả tiền thuê tài sản.

– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thoả thuận doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì hồ sơ để xác định chi phí được trừ là hợp đồng thuê tài sản, chứng từ trả tiền thuê tài sản và chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.

– Trường hợp doanh nghiệp thuê tài sản của cá nhân mà tại hợp đồng thuê tài sản có thỏa thuận tiền thuê tài sản chưa bao gồm thuế (thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập cá nhân) và doanh nghiệp nộp thuế thay cho cá nhân thì doanh nghiệp được tính vào chí phí được trừ tổng số tiền thuê tài sản bao gồm cả phần thuế nộp thay cho cá nhân.”

Hồ sơ của từng trường hợp:

Trường hợp 1: Nếu khoản thuê từ dưới 100 triệu đồng/năm

+ Hợp đồng thuê tài sản;

+ Biên bản bàn giao tài sản, thiết bị kèm theo tài sản đó;

+ Các hồ sơ, chứng từ chứng mình quyền sở hữu tài sản của bên cho thuê;

+ Chứng từ thanh toán tiền thuê tài sản;

Trường hợp 2: Nếu khoản tiền thuê trên 100 triệu đồng/năm

– Nếu trên hợp đồng thể hiện là DN nộp thay thì DN cần:

+ Hợp đồng thuê tài sản,

+ Biên bản bàn giao tài sản, thiết bị kèm theo tài sản đó;

+ Các hồ sơ, chứng từ chứng mình quyền sở hữu tài sản của bên cho thuê;

+ Chứng từ trả tiền thuê tài sản.

+ Chứng từ nộp thuế thay cho cá nhân.

– Nếu trên hợp đồng thể hiện cá nhân là người đi nộp thuế thì DN cần:

+ Hợp đồng thuê tài sản;

+ Biên bản bàn giao tài sản, thiết bị kèm theo tài sản đó;

+ Các hồ sơ, chứng từ chứng mình quyền sở hữu tài sản của bên cho thuê;

+ Chứng từ trả tiền thuê tài sản;

https://caf-global.com/hoan-thue-gtgt-cho-du-an-dau-tu/

https://caf-global.com/huong-dan-xu-ly-hoa-don-dien-tu-lap-sai/

https://caf-global.com/xuat-hoa-don-cho-chi-nhanh-hach-toan-phu-thuoc/

https://caf-global.com/hoa-don-dien-tu-co-duoc-xuat-kem-bang-ke-hay-khong/

by Dịch vụ kế toán - kiểm toán CAF

CAF được thành lập bởi đội ngũ kiểm toán viên trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán với tiêu chí Uy tín - chất lượng - bảo mật - Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Kế toán kiểm toán CAF luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment