Dịch vụ lập báo cáo chuyển giá, giao dịch liên kết Dịch vụ kế toán dịch vụ kiểm toán caf Thứ Tư, 6 tháng 3, 2024 No Comment

Dịch vụ lập báo cáo chuyển giá, giao dịch liên kết

Công ty bạn nhận được thông báo sẽ kiểm tra về CHUYỂN GIÁ – GIAO DỊCH LIÊN KẾT nhưng công ty bạn chưa lập báo cáo chuyển giá năm nào? Các bạn đang thắc mắc về BÁO CÁO CHUYỂN GIÁ cần được tư vấn chuyên nghiệp từ các chuyên gia nhiều năm kinh nghiệm? …. Hãy cùng CAF tìm hiêu chi tiết nội dung này các bạn nhé.

Transfer Pricing là gì

Transfer pricing is understood as the application of price policy measures to goods, for the purpose of changing the inherent value of goods or services and assets transferred between members of a group or a group. Affiliated groups do not follow the prescribed price in the market with the ultimate aim of reducing the amount of capital payable to the state.


Công ty cung cấp dịch vụ lập báo cáo chuyển giá, lập hồ sơ giao dịch liên kết uy tín

CAF-GLOBAL.COM là đơn vị được thành lập bởi đội ngũ kiểm toán viên – kế toán viên – chuyên viên tư vấn thuế với trên 10 năm kinh nghiệm đã cung cấp dịch vụ lap bao cao chuyen gia cho nhiều cong ty có vốn đầu tư FDI như: NHật Bản; Hàn Quốc; Thái Lan; Anh …..

CAF đã cung cấp dịch vụ kiểm toán báo cáo tài chính; dịch vụ lập hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết; dịch vụ chuyển giá ….. cho hơn 5.000 khách hàng trên cả nước và chúng tôi nhận được nhiều sự tin tưởng từ phía doanh nghiệp vì chất lượng – chuyên nghiệp – phí dịch vụ kiem toan baocao tai chinh tốt nhất – bảo mật.

Dịch vụ CAF

Dịch vụ kế toán – kiểm toán độc lập.

Dịch vụ tư vấn chuyển giá.

Dịch vụ lập báo cáo chống chuyển giá.

Dịch vụ báo cáo thuế.

Dịch vụ kiểm toán quyết toán dự án xây dựng.

Các phương thức chuyển giá của các doanh nghiệp phổ biến hiện nay

Nâng giá trị vốn góp: Đó là việc định giá cao giá trị, máy móc ban đầu mang đi góp vốn. Chi phí đầu tư cao dẫn đến hoạt động kinh doanh không có lãi trong thời gian dài.

Chuyển giá thông qua việc chuyển giao công nghệ: Chuyển giao công nghệ và thu phí bản quyền cao hơn so với giá thị trường.

Chuyển giá thông qua việc làm tăng giá trị nguyên liệu, chi phí đầu vào: Là thủ thuật nâng cao giá trị đầu vào, tăng cường chi phí đầu vào nhằm điều chỉnh lợi nhận tính thuế.

>>> Đọc thêm: Mẫu báo cáo chuyển giá

Các phương thức chuyển giá của các doanh nghiệp phổ biến hiện nay

Chuyển giá nhằm mục đích chiếm lĩnh thị trường

Chuyển giá thông qua việc lợi dụng chênh lệch thuế suất: Các doanh nghiệp lợi dụng mức thuế suất giữa các quốc gia khác nhau để chuyển dịch lợi nhuận tới các quốc gia có mức thuế suất tốt hơn ( hoặc doanh nghiệp chuyển phần lợi nhuận về đất nước mình )

Chuyển giá ở các doanh nghiệp nội địa: Thông qua việc thành lập công ty con ở những địa bàn khác nhau mới mức ưu đãi thuế khác nhau để chuyển lợi nhuận từ địa bàn không được ưu đãi sang địa bàn được ưu đãi. 

>>> Đọc thêm:  https://caf-global.com/dich-vu-lap-to-khai-giao-dich-lien-ket/

Cách để các doanh nghiệp có thể xác định các bên có giao dịch liên kết như thế nào

Tại khoản 1 điều 5 nghị định 132/2020/NĐ-CP được quy định cụ thể như sau:

Một doanh nghiệp nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp ít nhất 25% vốn góp của chủ sở hữu của doanh nghiệp kia;

Cả hai doanh nghiệp đều có ít nhất 25% vốn góp của chủ sở hữu do một bên thứ ba nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp;

Một doanh nghiệp là cổ đông lớn nhất về vốn góp của chủ sở hữu và nắm giữ trực tiếp hoặc gián tiếp ít nhất 10% tổng số cổ phần của doanh nghiệp kia;

Một doanh nghiệp bảo lãnh hoặc cho một doanh nghiệp khác vay vốn dưới bất kỳ hình thức nào với điều kiện khoản vốn vay ít nhất bằng 25% vốn góp của chủ sở hữu của doanh nghiệp đi vay và chiếm trên 50% tổng giá trị các khoản nợ trung và dài hạn của doanh nghiệp đi vay;

Một doanh nghiệp chỉ định thành viên ban lãnh đạo điều hành hoặc nắm quyền kiểm soát của một doanh nghiệp khác với điều kiện số lượng các thành viên được doanh nghiệp thứ nhất chỉ định chiếm trên 50% tổng số thành viên ban lãnh đạo điều hành hoặc nắm quyền kiểm soát của doanh nghiệp thứ hai; hoặc một thành viên được doanh nghiệp thứ nhất chỉ định có quyền quyết định các chính sách tài chính hoặc hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thứ hai.

Hai doanh nghiệp cùng có trên 50% thành viên ban lãnh đạo hoặc cùng có một thành viên ban lãnh đạo có quyền quyết định các chính sách tài chính hoặc hoạt động kinh doanh được chỉ định bởi một bên thứ ba;

Xác định các bên có giao dịch liên kết

Hai doanh nghiệp được điều hành hoặc chịu sự kiểm soát về nhân sự, tài chính và hoạt động kinh doanh bởi các cá nhân thuộc một trong các mối quan hệ vợ, chồng; cha mẹ đẻ, cha mẹ nuôi …..

Hai cơ sở kinh doanh có mối quan hệ trụ sở chính và cơ sở thường trú hoặc cùng là cơ sở thường trú của tổ chức, cá nhân nước ngoài;

Các doanh nghiệp chịu sự kiểm soát của một cá nhân thông qua vốn góp của cá nhân này vào doanh nghiệp đó hoặc trực tiếp tham gia điều hành doanh nghiệp;

Các trường hợp khác trong đó doanh nghiệp chịu sự điều hành, kiểm soát, quyết định trên thực tế đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp kia;

Doanh nghiệp có phát sinh các giao dịch nhượng, nhận chuyển nhượng vốn góp ít nhất 25% vốn góp của chủ sở hữu của doanh nghiệp trong kỳ tính thuế; vay, cho vay ít nhất 10% vốn góp của chủ sở hữu tại thời điểm phát sinh giao dịch trong kỳ tính thuế với cá nhân điều hành, kiểm soát doanh nghiệp hoặc với cá nhân thuộc trong một các mối quan hệ theo quy định tại điểm g khoản này.

Các bước mà CAF cung cấp dịch vụ lập báo cáo chuyển giá

Bước 1: CAF tiếp nhận thông tin khách hàng.

Bước 2: Báo phí dịch vụ lap bvao cao chuyen gia và lập hợp đồng cung cấp dịch vụ.

Bước 3: CAF tiến hành lập báo cáo chuyển giá – hồ sơ giao dịch liên kết ….

Bước 4: Gửi báo cáo chuyển giá file dự thảo đến khách hàng.

Bước 5: Phát hành báo cáo chuyển giá.

Những Doanh nghiệp nào sẽ nộp báo cáo chuyển giá

Đánh giá được mức độ nghiêm trọng của vấn đề chuyển giá, đặc biệt là các công ty đa quốc gia, các doanh nghiêp FDI, Tổng cục thuế đã có kế hoạch kiểm tra, thanh tra các doanh nghiệp có đặc điểm như sau:

Các doanh nghiệp Lỗ liên tục trong nhiều năm kinh doanh.

Các doanh nghiệp Lỗ âm vốn đầu tư trong quá trình nhiều năm kinh doanh tại Việt Nam hiện nay.

Không nộp hồ sơ xác định giá giao dịch liên kết hoặc nộp chậm báo cáo giao dịch liên kết ( báo cáo chống chuyển giá)

Các doanh nghiệp thuộc ngành gia công như: Gia công may mặc; Gia công cơ khí; gia công các sản phẩm từ da, lông thú …..

Các doanh nghiệp vừa sản xuất vừa gia công, đặc biệt là ngành may mặc, giày da.

Các doanh nghiệp được miễn thuế mà không có lãi trong nhiều năm hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam hiện nay.

Lãi thuần không đáng kể so với quy mô doanh nghiệp trên thực tế thì khả năng phải LẬP HỒ SƠ XÁC ĐỊNH GIÁ GIAO DỊCH LIÊN KẾT KHÁ CAO.

Vì sao chọn CAF cung cấp dịch vụ lập báo cáo chuyển giá?

Các chuyên gia tài chính/ kiểm toán viên có hơn 10 năm kinh nghiệm.

Dữ liệu trung thực và hợp lý.

Phương pháp tính hợp lý.

Hỗ trợ khách hàng tư vấn các vấn đề về CHUYỂN GIÁ chuyên nghiệp và tận tâm.

Dịch vụ cung cấp nhanh chóng – chuyên môn cao.

CÙNG CHỦ ĐỀ 

https://caf-global.com/dich-vu-lap-ho-so-giao-dich-lien-ket/

https://caf-global.com/dich-vu-lap-ho-so-giao-dich-lien-ket/

https://caf-global.com/ho-so-xac-dinh-gia-giao-dich-lien-ket/

Doanh nghiệp nào phải lập báo cáo chuyển giá

https://www.youtube.com/watch?app=desktop&v=dplGhfgHQUI

by Dịch vụ kế toán - kiểm toán CAF

CAF được thành lập bởi đội ngũ kiểm toán viên trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán với tiêu chí Uy tín - chất lượng - bảo mật - Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Kế toán kiểm toán CAF luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment