Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới? Dịch vụ kế toán dịch vụ kiểm toán caf Thứ Hai, 11 tháng 3, 2024 No Comment

Đến cuối năm 2023, quy mô nền kinh tế Việt Nam theo giá hiện hành mới đạt 430 tỷ USD nhưng ông Đặng Lê Nguyên Vũ - vị Chủ tịch nổi tiếng của Trung Nguyên Legend lại tuyên bố "kiếm tối thiểu 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam" và tự tin "thì phải có cái gì Qua mới nói vậy chứ!".

Giữa năm ngoái, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tái xuất trước truyền thông trong một bài phỏng vấn được đánh giá là nhiều thông tin "bí ẩn". Vẫn với lối xưng hô “Qua - người anh em” như cách đây nhiều năm, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã có những chia sẻ về cà phê thức tỉnh, về dàn siêu xe 500 chiếc, việc điều hành công ty khi ngồi tại hang đá hay lớn lao hơn là kế hoạch mang 1.000 tỷ đô la về cho Việt Nam.

 


Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ nói: "Đối với Qua tiền bạc thiếu gì, tới đây còn nhiều nữa. Kế hoạch của Qua là phải tối thiểu lấy về 1.000 tỷ đô la cho Việt Nam. 1.000 tỷ đô la, mỗi năm!"

Khi được đặt câu hỏi nghi ngờ về con số 1.000 tỷ đô la, liệu điều này có hoang tưởng không, ông Vũ tự tin trả lời: "Thì phải có cái gì Qua mới nói vậy chứ. 1.000 tỷ đô la/210 quốc gia. Mỗi quốc gia Qua kiếm 5 tỷ đô la. Vậy 1.000 tỷ là tối thiểu rồi, có gì đâu mà khó!".

 XEM THÊM DỊCH VỤ CAF

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-kiem-toan-tai-kon-tum

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-kiem-toan-uy-tin-tai-long-an

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/dich-vu-soat-xet-bao-cao-tai-chinh

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-ke-toan-thue-uy-tin-o-binh-duong

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/dich-vu-ke-toan-uy-tin-tai-binh-duong

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-ke-toan-thue-uy-tin-o-bien-hoa-dong-nai

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-kiem-toan-doc-lap-o-binh-duong

Bước đầu trong kế hoạch kiếm 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới?- Ảnh 1.

Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ

 

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ kiếm 1.000 tỷ đô như thế nào?

Khoan chưa bàn đến độ lớn con số 1.000 tỷ đô khi quy mô nền kinh tế Việt Nam theo giá hiện hành mới đạt 430 tỷ USD tính đến cuối 2023, câu hỏi đầu tiên là ông Vũ định mang tiền về cho quê hương bằng cách nào?

 

Với ông Đặng Lê Nguyên Vũ, không thể phủ nhận Trung Nguyên Legend đã thành công trong việc xuất khẩu cà phê hoà tan thương hiệu G7 tới các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là thị trường Trung Quốc. Theo con số doanh nghiệp công bố, tổng doanh số xuất khẩu của Trung Nguyên Legend trong năm 2022 là hơn 100 triệu USD (tương đương hơn 2.300 tỷ đồng).

 

Mặc dù vậy, Trung Nguyên Legend có tăng trưởng xuất khẩu cà phê hòa tan và cà phê thô đến đâu thì 1.000 tỷ USD cũng là con số không tưởng. Để dễ hình dung, tính chung cả năm 2022, tổng kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam đạt 371,30 tỷ USD. Sang năm 2023, con số này thậm chí còn thấp hơn, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa ước đạt 355,5 tỷ USD, giảm 4,4% so với năm trước.

 

Kiếm tỷ USD bằng cách mở chuỗi cà phê Trung Nguyên Legend trên khắp thế giới?

 

Tháng 9 năm 2022, Trung Nguyên Legend bắt đầu cuộc "viễn chinh" xứ người với việc khai trương cửa hàng đầu tiên tại đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải. 

 

"Ngày 21/09/2022, trong làn gió mát mẻ, dòng người đổ dồn vào quán cà phê Trung Nguyên Legend ở trung tâm thương mại Taiguhui ở đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải. Hơn 10 nhân viên pha chế trong trang phục áo thun trắng, quần jean màu xanh đậm, bận rộn bên máy pha cà phê ", bài viết trên trang "Truyền thông khởi nghiệp" của Trung Quốc thuật lại sự kiện khai trương cửa hàng Thế giới cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Thượng Hải.

 

Bước đầu trong kế hoạch kiếm 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới?- Ảnh 2.

Quán cà phê Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Thượng Hải

 

Trung Nguyên Legend không ngần ngại cho biết, theo kế hoạch, thông qua hình thức hợp tác đầu tư (nhượng quyền) họ sẽ mở rộng phát triển 1.000 quán tại khắp các tỉnh thành Trung Quốc. Đây là tham vọng không hề nhỏ của ông Vũ tại một thị trường nhiều tiềm năng, cơ hội nhưng cũng vô cùng khốc liệt như Trung Quốc.

 

Cho đến hiện tại, Trung Nguyên Legend đã có 3 cửa hàng cà phê tại Thượng Hải và có kế hoạch phát triển gần 130 cơ sở trên khắp Trung Quốc trong năm 2024. Tính tới hiện tại Trung Nguyên Legend cần mở mới trung bình gần 13 cửa hàng mỗi tháng trong 10 tháng còn lại của năm 2024 mới có thể hoàn thành KPI về số lượng mở mới trong năm nay.

 

Nếu hoàn thành được kế hoạch năm 2024 và giữ nguyên tốc độ như vậy, Trung Nguyên Legend sẽ cần tới hơn 6 năm để hiện thực hóa mục tiêu 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.

 

 

Bước đầu trong kế hoạch kiếm 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới?- Ảnh 3.

Mô hình bên trong cửa hàng Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Thượng Hải.

 

Không biết chỉ là tình cờ hay chủ tịch Trung Nguyên Legend có lòng yêu mến đặc biệt với con số 1.000, từ 1.000 tỷ USD tới 1.000 cửa hàng tại Trung Quốc? Nhưng xét về độ khó, 2 mục tiêu này "kẻ tám lạng, người nửa cân".

 

Tuy vậy, đằng sau những phát ngôn gây tranh cãi thì khi nhìn vào mô hình cửa hàng cà phê Trung Nguyên Legend tại đường Tây Nam Kinh, Thượng Hải có thể thấy được hai điểm.

 

Thứ nhất là ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn những thứ tốt nhất để triển khai cửa hàng flagship này thật chuẩn mực.

 

Nói về vị trí, nếu Thượng Hải là hiện thân cho giấc mộng kinh tế của Trung Quốc thì đường Nam Kinh là con đường tấp nập bậc nhất của thành phố này với hơn 1 triệu lượt du khách mỗi ngày. Những thương hiệu đình đám nhất trên thế giới gần như đều góp mặt trên con đường này, bao gồm cả cửa hàng trải nghiệm lớn nhất thế giới của Starbucks.

 

Mặc dù phải bỏ ra chi phí thuê không hề nhỏ, nhưng vị trí này cũng đem lại lợi ích lớn cho Trung Nguyên về mặt nhận diện thương hiệu, đồng thời khẳng định được mức độ "sang chảnh" của thương hiệu.

 

Nói về độ lớn và thiết kế, sắp đặt, ngoài vấn đề thẩm mỹ, quan trọng nhất là truyền tải được giá trị văn hóa, triết đạo mà ông Đặng Lê Nguyên Vũ tổng kết, xây dựng khái niệm, đó là 3 nền văn minh cà phê: Ý, Ottoman - Roman và Thiền.

 

Ngoài ra, menu và phục vụ của cửa hàng cũng nhận được nhiều bình luận, đánh giá tốt trên mạng xã hội Trung Quốc. Chia sẻ với chúng tôi, anh Ngô Bá Châu, một doanh nhân người Việt cho biết: Hồi đầu tháng 12/2023, anh đi công tác tại Thượng Hải đã ghé qua Trung Nguyên Legend trên đường Nam Kinh và rất ấn tượng về sự bài trí, sắp xếp khoa học, phục vụ chuyên nghiệp và tổng thể cửa hàng giữ trọn vẹn được bản sắc thương hiệu.

 

Thứ hai, chỉ trong vòng hơn một năm, Trung Nguyên Legend đã vừa hiệu quả về kinh doanh (có lãi) lại vừa bước đầu xây dựng được thương hiệu F&B ở xứ người, thể hiện ở việc đã nhượng quyền thành công cửa hàng đầu tiên.

 

Cụ thể, trong một bài phỏng vấn hồi tháng 6 năm 2023, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã tiết lộ  rằng quán cà phê Trung Nguyên ở Thượng Hải (quán đầu tiên ở đường Tây Nam Kinh - PV) đã "có lời rồi, dù đầu tư nhiều đấy".

 

Tiếp đó, vào những ngày cuối năm 2023, Trung Nguyên Legend đã thành công khai trương cửa hàng nhượng quyền đầu tiên tại 107-109, Tòa nhà 14, Trung tâm Libo, Ngõ 379, Đường Nam Hong.

 

Bước đầu trong kế hoạch kiếm 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới?- Ảnh 4.

Khai trương cửa hàng Trung Nguyên Legend nhượng quyền đầu tiên tại Thượng Hải

 

Ngoài 1.000 cửa hàng ở Trung Quốc, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn cho biết, Trung Nguyên đang chuẩn bị mở ở Mỹ, Hàn Quốc, cả Dubai và các nước Đông Nam Á.

 

Cuối tháng 3 năm ngoái, Trung Nguyên Legend đã chính thức mở văn phòng đại diện tại Gangnam, Seoul, Hàn Quốc. Tới ngày 29/9/2023, giấc mơ 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ lại nhón thêm được một bước nữa khi chính thức khai trương không gian quán cà phê đầu tiên tại Mỹ.

 

Theo ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Trung Nguyên sẽ mở thành chuỗi trên thế giới và chia sẻ hồi giữa năm ngoái: "Hiện ở Trung Quốc, Trung Nguyên đang thiết kế chương trình đào tạo, định vị tầm nhìn của mình. Cái đó đòi hỏi rất công phu. Bởi chuẩn hoá về mặt kỹ thuật thì dễ, chuẩn hoá về triết lý thì khó".

 

Bước đầu trong kế hoạch kiếm 1.000 tỷ USD của ông Đặng Lê Nguyên Vũ: Mở 1.000 cửa hàng Trung Nguyên Legend tại Trung Quốc và phát triển thành chuỗi trên toàn thế giới?- Ảnh 5.

Không gian Trung Nguyên Legend đầu tiên tại Mỹ thu hút đông đảo người yêu cà phê quốc tế đến trải nghiệm

 

Bội thực trend ‘chữa lành’, Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ nói thẳng: ‘Dân thành phố và thế hệ thanh niên hiện tại quá yếu ớt..., muốn phát triển, phải tự gây sức ép cho mình’

Theo Trọng Nghĩa

An ninh tiền tệ

CAF: 

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-kiem-toan-doc-lap-uy-tin-tai-binh-dinh

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-kiem-toan-uy-tin-tai-quang-ngai

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-kiem-toan-tai-da-nang

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/bang-gia-kiem-toan-tai-lam-dong

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/dich-vu-kiem-toan-bctc-tai-gia-nghia-dak-nong

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-kiem-toan-uy-tin-tai-buon-ma-thuot-tinh-dak-lak

https://soundcloud.com/dichvuketoancaf/cong-ty-dich-vu-kiem-toan-doc-lap-tai-pleiku-tinh-gia-lai

by Dịch vụ kế toán - kiểm toán CAF

CAF được thành lập bởi đội ngũ kiểm toán viên trên 10 năm kinh nghiệm cung cấp các dịch vụ kế toán, kiểm toán với tiêu chí Uy tín - chất lượng - bảo mật - Tối ưu chi phí cho doanh nghiệp. Kế toán kiểm toán CAF luôn sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp.

Follow him @ Twitter | Facebook | Google Plus

No Comment